TOP 10+ kinh nghiệm mở siêu thị mini: Vốn ít lời nhiều

Hiện nay, việc mở siêu thị mini đã và đang trở thành cơn sốt kinh doanh được nhiều người vô cùng quan tâm. Khác biệt với cửa hàng tạp hóa thông thường, việc kinh doanh siêu thị mini yêu cầu sự chuyên nghiệp hơn với các trang thiết bị đầu tư mạnh mẽ và không gian trưng bày hàng hóa sắp xếp hấp dẫn, gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. Dưới đây, One Tech Group sẽ đưa ra những góc độ, cũng như tư vấn mở siêu thị mini tới cho bạn đọc. Cùng tham khảo ngay nhé!

Mở siêu thị mini, cần làm gì?
Mở siêu thị mini, cần làm gì?

Mở siêu thị mini trong thời điểm hiện tại: Có nên không?

Trước khi đưa ra quyết định về việc mở một siêu thị mini, có nhiều yếu tố cần được xem xét cẩn thận. Đầu tiên và quan trọng nhất, chính là thị trường. Hiện nay, thị trường đang có sự thay đổi liên tục và mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Chính vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh lĩnh vực này, hơn hết cần phải nghiên cứu thị trường thật kĩ và đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Điểm mạnh của siêu thị mini đến từ sự tiện lợi và sự gần gũi với khách hàng. Trên hết, việc cung cấp một loạt các sản phẩm thiết yếu và tiện ích hàng ngày tại một địa điểm thuận lợi có thể tạo ra một lượng khách hàng ổn định. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, việc cung cấp các sản phẩm cơ bản như thực phẩm, vật dụng cá nhân là điều không thể thiếu, và điều này có thể tạo nên một lợi thế cạnh tranh cho siêu thị mini.

Tuy nhiên, đối diện với sự phát triển mạnh mẽ của mô hình mua sắm trực tuyến và sự lựa chọn đa dạng của người tiêu dùng, việc cân nhắc mở siêu thị mini cũng phải đi kèm với việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Nắm bắt được sở thích và nhu cầu cụ thể của khách hàng cũng như tìm ra điểm khác biệt để thu hút họ là điều quan trọng.

Có nên hay không mở siêu thị mini ở thời điểm hiện nay?
Có nên hay không mở siêu thị mini ở thời điểm hiện nay?

Liệu rằng: Mở siêu thị mini có lãi không?

Khi bước vào lĩnh vực siêu thị mini, việc nảy ra câu hỏi về khả năng sinh lời luôn thu hút sự quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy, lãi lỗ là điều không thể định trước được.

Để có lãi, việc nghiên cứu thị trường và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng là cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, cần phải lựa chọn các mặt hàng trong siêu thị sao cho phù hợp với người dân nhằm có sức mua ổn định. 

Lựa chọn được các chỗ nhập hàng giá rẻ, chất lượng cao và quản lý tốt hàng tồn kho cũng là một trong những yếu tố quyết định giúp bạn có lãi nhiều hơn. Cuối cùng, cần phải phân tích đối thủ cạnh tranh cũng như các yếu tố về vị trí và sản phẩm để có được doanh thu tốt nhất. 

Việc lãi lỗ của một siêu thị mini có nhiều yếu tố quyết định tới
Việc lãi lỗ của một siêu thị mini có nhiều yếu tố quyết định tới

Chi phí mở siêu thị mini hết bao nhiêu?

Bất kì kinh doanh ngành nghề gì, thì vốn là điều không thể thiếu. Việc kinh doanh siêu thị mini cũng không ngoại lệ. Cũng giống như kinh doanh các lĩnh vực khác, mở siêu thị mini bao gồm các chi phí cơ bản như: 

  • Tiền thuê/mua đất và thuê/sửa chữa không gian kinh doanh
  • Mua sắm kệ bày hàng và thiết bị, hàng tồn kho ban đầu
  • Chi phí quảng cáo và tiếp thị
  • Tiền lương cho nhân viên

Khi quyết định mở siêu thị mini thì bạn cần cân nhắc chi phí dành cho mặt bằng. Bởi khoản chi phí này là tương đối lớn so với các chi phí khác, nếu bạn không cần tốn tiền thuê mặt bằng thì có thể cân nhắc mở rộng mô hình kinh doanh này.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên rằng, để có thể mở được một siêu thị mini thành công, vốn chỉ là một phần, còn lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: năng lực quản lý, nắm bắt được nhu cầu thị trường, xây dựng mối quan hệ khách hàng và chiến lược kinh doanh linh hoạt.

Chi phí để thiết lập một siêu thị mini là bao nhiêu?
Chi phí để thiết lập một siêu thị mini là bao nhiêu?

TOP mặt hàng nên kinh doanh trong siêu thị mini

Khi kinh doanh siêu thị mini, việc lựa chọn các mặt hàng để bán là yếu tố quyết định quan trọng, ảnh hưởng đến sự thành công của cửa hàng. Nếu bạn đọc đang có ý định kinh doanh, hãy tham khảo ngay các mặt hàng dưới đây, để có thêm sự lựa chọn cho không gian kinh doanh của mình nhé!

  • Rau củ quả tươi: đây là mặt hàng siêu thu hút khách và không thể thiếu khi nhắc đến siêu thị mini
  • Thực phẩm đông lạnh: ngoài rau củ quả, thì thực phẩm đông lạnh là sản phẩm cũng được khách hàng tìm kiếm nhiều khi vào các siêu thị mini
  • Mỹ phẩm: Mặc dù không bán chạy như rau củ quả, nhưng hàng hoá mỹ phẩm là món sản phẩm không thể không có mặt trong siêu thị mini
  • Đồ dùng mẹ và bé: Một siêu thị mini không thể thiếu các sản phẩm như: bỉm, sữa tắm, dầu gội hay bình sữa cho bé,..
  • Các sản phẩm về bánh kẹo ngọt: Thay vì phải vào các siêu thị lớn, thì mặt hàng này thường được người dùng ưu tiên mua tại các tiệm tạp hoá, các siêu thi mini. 
Việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh siêu thị mini hết sức quan trọng
Việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh siêu thị mini hết sức quan trọng

7 bước mở tiệm tạp hoá, siêu thị mini từ chuyên gia hàng đầu

Dưới đây là các bước để mở siêu thị mini bạn đọc có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm sự tư vấn mở siêu thị mini từ các công ty chuyên nghiệp về lĩnh vực này.

  • Nghiên cứu thị trường và lên kế hoạch: Bắt đầu bằng việc tìm hiểu thị trường, đối tượng khách hàng và định hình ý tưởng kinh doanh của bạn. Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết với các mục tiêu, chiến lược và dự định về quy mô cửa hàng.
  • Xác định ngân cách và vốn đầu tư: Đánh giá ngân sách cần thiết và xác định vốn đầu tư ban đầu. Tính toán các chi phí như thuê/mua đất, thiết bị, hàng tồn kho, quảng cáo, và các chi phí khác.
  • Lựa chọn địa điểm và phân loại sản phẩm: Chọn địa điểm phù hợp với đối tượng khách hàng và tiện ích vận chuyển. Xác định loại sản phẩm sẽ bán và tạo ra một danh mục đa dạng để thu hút khách hàng.
  • Thủ tục pháp lý và cấp phép: Hoàn tất các thủ tục pháp lý như đăng ký doanh nghiệp, cấp phép kinh doanh, tuân thủ các quy định về an toàn và vệ sinh thực phẩm.
  • Thiết kế và trang trí cửa hàng: Tạo ra một không gian thu hút và thân thiện với khách hàng. Thiết kế không gian bày hàng sao cho gọn gàng, dễ tìm kiếm và thuận tiện.
  • Tiếp thị và quảng cáo: Xây dựng chiến lược tiếp thị để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn. Sử dụng các công cụ truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến, và chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng.
  • Quản lý và phát triển kinh doanh: Bắt đầu quản lý cửa hàng với sự tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, và phát triển kế hoạch dài hạn.
Mẫu kệ siêu thị cho các không gian nhỏ, phù hợp cho siêu thị mini
Mẫu kệ siêu thị cho các không gian nhỏ, phù hợp cho siêu thị mini

Trên đây là toàn bộ thông tin về mở siêu thị mini mà One Tech muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn đọc đang muốn kinh doanh lĩnh vực này, cần tư vấn mở siêu thị mini thì hãy liên hệ ngay qua hotline: 0974.021.077 để được tư vấn và báo giá chi tiết. Chúng tôi không chỉ đưa ra phương án, mà còn sản xuất, cung cấp các thiết bị trong siêu thị của bạn như: kệ siêu thị, bàn thu ngân, xe đẩy siêu thị, cổng từ,… Hãy gọi ngay để có được báo giá chi tiết ngay hôm nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỬI YÊU CẦU